sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô khả năng cao sẽ test lại vùng giá 90 USD/thùng trong vài phiên tới

15/03/2022

Dầu thô suy yếu ngay trong phiên đầu tuần, do tiến triển trong các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 5.78% xuống 103.01 USD/thùng, giá Brent giảm 5.12% xuống 106.9 USD/thùng.

Các nhà đầu tư đang buộc phải nhìn nhận lại triển vọng thị trường, trước khi có các số liệu chính thức về khối lượng xuất khẩu cũng như sản lượng dầu hàng tháng của Nga. Mặc dù các dữ liệu cho thấy nhiều chuyến tàu chở dầu của Nga phải đổi tuyến đường, hoặc bị hủy lịch. Trong ước tính xuất khẩu dầu của nước này kể từ khi phát động cuộc chiến với Ukraine đã giảm ít nhất khoảng 1.5 – 2 triệu thùng/ngày, bất chấp các nỗ lực giảm giá để cạnh tranh.

Trước mắt, phía Nga đang nỗ lực chào bán cho khách hàng ở châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy vậy, với việc Nga đã bị loại bỏ khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, trong khi phần lớn các hợp đồng vẫn được thanh toán bằng đồng USD đang gây khó khăn trong ngắn hạn. Mặc dù Mỹ chưa áp đặt các lệnh cấm vận thứ cấp cho các nước giao dịch với Nga, tuy nhiên theo Reuters, các thương nhân Trung Quốc tạm thời vẫn sử dụng tiền mặt để tránh các khó khăn trong thanh toán qua ngân hàng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa