sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô khả năng cao sẽ tiếp tục giằng co trong phiên hôm nay trước khi thị trường tìm được động lực bứt phá

07/06/2022

Giá dầu giảm điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần, do lực bán chốt lời mạnh vào cuối phiên. Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI giảm 0.31% xuống 118.5 USD/thùng trong khi dầu Brent giảm 0.18% xuống 119.51 USD/thùng.

Giá dầu nhích dần trở lại trong phiên giao dịch sáng nay, khi thị trường tiếp tục được dẫn dắt bởi các lo ngại về thiếu hụt nguồn cung, bất chấp vùng giá 119 vẫn thường xuyên tạo ra lực bán. Trái ngược với 2 tháng trước, lệnh cấm vận của EU đã thực sự được ban hành, và Trung Quốc đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp phong tỏa tại các thành phố lớn như Thượng Hải và Bắc Kinh. Điều này phần nào khiến cho bức tranh cung – cầu trở nên rõ ràng hơn, và sự thiếu hụt nguồn cung ngày càng trở nên chắc chắn. Điều này càng thể hiện rõ ràng khi Saudi Arabia nâng giá bán lẻ các sản phẩm dầu chủ lực sang châu Á, bất chấp trong cuộc họp kỹ thuật, OPEC+ vẫn tuyên bố thị trường sẽ thặng dư nguồn cung trong năm 2022. Trong khi đó, tồn kho dự trữ dầucủa nhiều nước đang ở mức thấp, đặc biệt sau các đợt liên tục giải phóng dầu từ kho chiến lược để cân bằng thị trường, kéo dài từ tháng 11 năm ngoái. Hiện tại, tồn kho dầu thô của Mỹ đang ở mức 11% dưới trung bình 5 năm, một ngưỡng bắt đầu tạo ra tín hiệu “báo động” cho các nhà máy lọc dầu, khiến họ khó có thể gia tăng vận hành trên 90%, khiến cho không chỉ giá dầu thô mà cả các sản phẩm khác như xăng hoặc dầu diesel có thể sẽ tiếp tục gia tăng.

Về mặt kỹ thuật, các tín hiệu vẫn rất tích cực, với MACD và RSI đều hướng lên trên, trong khi dải Bollinger Bands mở rộng. Tuy vậy, tại vùng giá tiệm cận vùng đỉnh 3 tháng hiện tại, khi khối lượng giao dịch vẫn đang rất thấp, khó có thể tạo thành đà tăng vững chắc ngay trong phiên tối nay, do đó không nên mở vị thế mới tại thời điểm hiện tại.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)