sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô nhiều khả năng sẽ duy trì đà tăng trong tuần này bất chấp sản lượng dầu tăng từ Nga

01/03/2022

Giá dầu tăng trong phiên hôm qua khi các tranh cãi xung quanh sự can thiệp quân đội của Nga vào Ukraine tiếp tục leo thang. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 4.51% lên 95.72 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 4.09% lên 97.97 USD/thùng.

Bất chấp Mỹ và NATO vẫn chưa ban hành các luật nào để cấm vận trực tiếp ngành năng lượng của Nga, tuy vậy rủi ro về việc vận chuyển cũng như khả năng Nga trả đũa ngược lại cũng khiến cho giới thương nhân e ngại. Hiện tại, giá dầu thô Urals, sản phẩm chủ lực của Nga đang thấp hơn 10 USD/thùng so với giá Brent.

Thậm chí ngay cả với mức giảm này, cũng không chắc Nga sẽ tìm được người mua toàn bộ số hàng, đặc biệt theo số liệu mới nhất sản lượng dầu của Nga trong tháng 02/2022 tiếp tục tăng 50,000 thùng/ngày lên 11.05 triệu thùng/ngày. Theo đánh giá của giới phân tích, khách hàng tiềm năng nhất là Trung Quốc, tuy nhiên nước này vốn cũng đã có các thỏa thuận khá ưu đãi với Iran, thêm vào đó khả năng cao nhu cầu năng lượng của Trung Quốc cũng sẽ không bùng nổ trong năm nay, do các hạn chế COVID-19 vẫn được áp dụng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa