sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô sẽ tiếp tục lập đỉnh cao mới trước khi kết thúc phiên giao dịch hôm nay

04/02/2022

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô thế giới nối dài đà tăng và đánh dấu phiên thứ 2 tăng liên tiếp. Giá dầu WTI tăng 1.98% lên 92.13 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tăng 1.89% lên 92.81 USD/thùng.

Các thông tin trải dài từ phiên sáng hầu hết đều mang yếu tố tích cực nên dư địa tăng cho đến cuối phiên vẫn còn. Trên hết, tâm lý thị trường vẫn sẽ được thúc đẩy bởi căng thẳng địa chính trị ngày càng leo thang ở Trung Đông khi mà UAE liên tục chứng kiến các cuộc tấn công trong những tuần qua. Bên cạnh đó, sụt giảm sản lượng tại mỏ dầu lớn ở phía Nam Iraq cũng sẽ gây ra thêm lo ngại về nguồn cung.

Trong phiên tối, tâm điểm của thị trường tài chính là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ và các nhà giao dịch trên thị trường dầu thô cũng sẽ không bỏ qua thông tin này. Theo cục Thống kê Lao động, trong tháng 01/2022 đã có thêm 467,000 người có việc làm mới. Tuy rằng giảm so với tháng 12/2021 nhưng đây lại là con số cao hơn gấp 3 lần so với kỳ vọng nên vẫn sẽ giúp cho giá dầu thô tăng vì số lượng việc làm là một chỉ báo quan trọng cho chi tiêu của người tiêu dùng cũng như hoạt động kinh tế của Mỹ.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) tổng hợp

Minh Trần