sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô tăng mạnh nhờ nhu cầu tăng, khả năng tăng trong hôm nay

05/05/2021

Giá dầu thô thế giới tăng mạnh trong phiên hôm qua nhờ việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa tại Mỹ và châu Âu. Cụ thể, dầu WTI tăng 1.86% lên 65.69 USD/thùng, dầu Brent tăng 1.95% lên 68.88 USD/thùng.

Giá tăng chủ yếu do các thông tin kinh tế tích cực tại Mỹ và châu Âu khi các nước này dần gỡ bỏ phong tỏa. New York dự kiến sẽ mở cửa hoàn toàn vào đầu tháng 7 trong khi các nước châu Âu đang thúc đẩy sử dụng “Chứng chỉ xanh kỹ thuật số” cho những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính, hoặc xác nhận đã hồi phục sau khi bị nhiễm virus để thúc đẩy ngành du lịch phục hồi. Sớm nhất vào cuối tháng 5, các quốc gia thành viên EU sẽ mở lại biên giới cho khách du lịch từ các quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm tương đối thấp, cũng như những người đã được tiêm chủng văc-xin ngừa Covid-19. Điều này sẽ giúp cho nhu cầu sử dụng nhiên liệu thế giới phục hồi trong nửa cuối năm và bù đắp cho nhu cầu suy giảm ở Ấn Độ.

Tuy nhiên, giá dầu sẽ chịu sức ép nguồn cung tăng nếu cuộc đàm phán dỡ bỏ lệnh trừng phạt của Iran và Mỹ thành công. Theo các nhà phân tích, Iran có thể tăng mức sản lượng hiện tại 2.1 triệu thùng/ngày lên mức 3.8 triệu thùng/ngày trong vòng vài tháng. Dự kiến Mỹ và Iran sẽ đạt được thỏa thuận vào ngày 21/05.

Theo báo cáo thống kê độc lập của Viện Dầu khí Mỹ sáng nay, tồn kho xăng dầu Mỹ kết thúc tuần 30/4 giảm mạnh hơn nhiều so với các con số dự báo, trong đó dầu thô giảm 7.7 triệu thùng so với mức dự kiến 2.3 triệu thùng còn tồn kho xăng giảm 5.3 triệu thùng so với kỳ vọng giảm 0.7 triệu thùng. Đây sẽ là tín hiệu tốt thúc đẩy giá trong phiên sáng nay. Trong phiên giao dịch tối nay, các số liệu tồn kho từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) là thông tin quan trọng các nhà đầu tư cần chú ý. Nếu số liệu thực tế tối nay cho thấy tồn kho giảm mạnh hơn dự kiến, giá dầu sẽ có thêm động lực để vượt qua mức kháng cự 67.3 USD/thùng và tiến tới vùng giá 70 USD/thùng trong tháng này.

 Tin MXV