sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô tăng nhờ các nước châu Âu gỡ bỏ phong tỏa

18/05/2021

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, dầu WTI tăng 1.38% lên 66.27 USD/thùng trong khi dầu Brent tăng 1.09% lên 69.46 USD/thùng do các nước châu Âu mở cửa trở lại thúc đẩy triển vọng lạc quan về tiêu thụ dầu thế giới thời gian tới.

Hôm qua nước Anh mở cửa trở lại sau 4 tháng phong tỏa nhờ tiến trình vaccine diễn ra thuận lợi. giúp cho khách sạn, nhà hàng,… quay lại kinh doanh. Bên cạnh đó Bồ Đào Nha và Hà Lan cũng mở cửa cho khách du lịch đến từ châu Âu. Nước Mỹ ghi nhận số hành khách tại sân bay đạt 1.85 triệu người – mức lớn nhất kể từ tháng 3/2020 và chỉ thấp hơn cùng kỳ 2019 khoảng 30%. Thông tin này củng cố triển vọng tiêu thụ năng lượng phục hồi tại các nền kinh tế lớn. Dự kiến mức tiêu thụ sẽ đạt mức cao nhất khi nước Mỹ tiến đến kỳ nghỉ hè.

Ở chiều ngược lại, tình hình COVID tại châu Á tiếp tục là nguyên nhân cản trở đà tăng. Singapore và Đài Loan ghi nhận số ca lây nhiễm trong cộng đồng cao nhất trong tháng khiến 2 nước này phải triển khai lại các biện pháp phong tỏa. Điều này có thể tác động tiêu cực đến giá dầu trong tuần này. Ngoài ra, tình hình dịch COVID bùng phát trở lại tại châu Á có thể cản trở nhu cầu du lịch nước ngoài của người Mỹ và châu Âu và tác động tiêu cực lên tiêu thụ năng lượng của các nước này.

Về mặt kỹ thuật, mức giá 66.6 USD/thùng với dầu WTI và 70 USD/thùng với dầu Brent sẽ là mức kháng cự cứng ngăn chặn giá dầu tăng và việc thiếu đi các thông tin tích cực đủ mạnh thì gần như chắc chắn giá dầu tuần này sẽ không thể bứt phá khỏi ngưỡng. Các đỉnh RSI thấp dần gợi ý giá có thể sẽ điều chỉnh giảm trong hôm nay.

Hồng Hoa