sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Dầu thô thế giới tăng nhờ kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế

23/10/2020

Kết thúc phiên ngày 22/10, giá Dầu thô thế giới tăng trở lại. Giá Dầu thô WTI tăng 1,5% lên mức 40.64 USD/thùng trong khi giá Dầu thô Brent tăng 1.7% lên mức 42,46 USD/thùng. Chỉ số MXV-Index Năng lượng tăng 0,3% lên mức 1.992,87 điểm.

Giá Dầu thô trong phiên hôm qua được hỗ trợ bởi những kỳ vọng vào gói kích kích kinh tế của Mỹ sau khi người đứng đầu Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi cho biết hai bên đã tiến gần đến một gói kích thích kinh tế, làm gia tăng kỳ vọng rằng nhu cầu (dầu thô) có thể tăng.

Tuy nhiên, mức tăng hôm qua vẫn chưa đủ để bù đắp cho mức giảm trong phiên trước đó, do áp lực từ số liệu tồn kho Xăng của Mỹ trong báo cáo thống kê tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ EIA tăng mạnh. Trong khi đó, lượng sản phẩm lọc dầu bán ra, đại diện cho nhu cầu, lại giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, số lượng ca nhiễm mới mỗi ngày tăng lên mức cao kỷ lục tại một số nước châu Âu và Mỹ tiếp tục gay áp lực đến nhu cầu dầu thô toàn cầu. Tồi tệ hơn, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại lên tiếng buộc tội đảng Dân chủ đang trì hoãn thỏa thuận, đe dọa đến quá trình đàm phán.