sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô vẫn còn động lực tăng khi các vấn đề về nguồn cung khả năng cao vẫn còn tiếp diễn

19/01/2022

Giá dầu tiếp tục tăng với các rủi ro địa chính trị leo thang. Ngày càng nhiều các thông tin chỉ ra căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang tiếp tục leo thang và khả năng cao sẽ tạo ra động lực để giá tiếp tục tăng. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 1.29% lên 84.83 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 1.13% lên 87.51 USD/thùng.

Thị trường dầu hiện phản ứng với các thông tin địa chính trị mạnh mẽ hơn rất nhiều so với các năm trước, nguyên nhân chủ yếu là do sản lượng tại các khu vực khác cũng đang trên đà suy yếu, trong khi tồn kho dầu đang ở vùng thấp đến mức bất kỳ yếu tố nào gây ra gián đoạn nguồn cung cũng tạo ra tâm lý hoảng loạn trên thị trường hàng thực và khiến cho lực mua tăng mạnh, kéo theo cả thị trường tương lai đi lên.

Các nước được cho là có khả năng tăng sản lượng ngoài khối OPEC hiện tại chỉ còn Mỹ và Canada. Nếu đúng như kỳ vọng của EIA, thì đến quý III và quý IV năm nay khi nhu cầu dầu thô quay trở về mức 100 triệu thùng/ngày thì sản lượng dầu của Mỹ cũng sẽ quay trở lại gần 12 triệu thùng/ngày.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa