sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu WTI có thể kiểm nghiệm lại vùng giá 80 USD nhờ các yếu tố kỹ thuật

09/02/2023

Giá dầu giằng co trong sáng nay khi số liệu từ các báo cáo tuần và tháng của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã phản ánh hết vào giá. Sau ba ngày tăng liên tiếp, các nhà đầu tư đang thận trọng và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn trước khi gia tăng sức mua.

Triển vọng tiêu thụ của Trung Quốc vẫn đang là yếu tố hỗ trợ giá dầu từ đầu năm tới nay. Các nhà phân tích và các nhà sản xuất lớn đều kỳ vọng giá dầu có thể quay trở lại mốc 100 USD/thùng vào nửa cuối năm 2023 do nhu cầu của Trung Quốc tăng lên và nguồn cung bổ sung hạn chế.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thị trường thiếu sức bật khi nhu cầu của Trung Quốc vẫn phục hồi kém hơn so với mong đợi. Bên cạnh đó, các Ngân hàng Trung ương trên thế giới duy trì mặt bằng lãi suất cao cũng gây khó khăn nhiều cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong phiên hôm nay, nhà đầu tư sẽ cần quan tâm đến số đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu. Bên cạnh số liệu lạm phát, các số liệu việc làm cũng là cơ sở để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) căn cứ và điều chỉnh lãi suất, nhất là khi số liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố gần đây đã gây bất ngờ lớn cho thị trường.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)