sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu WTI khả năng cao sẽ test vùng 112 USD/thùng trong phiên hôm nay

02/03/2022

Giá dầu tăng rất mạnh trong phiên hôm qua, bất chấp các thông báo của Mỹ cho biết sẽ giải phóng 60 triệu thùng dầu từ kho dự trữ để hạ nhiệt thị trường. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 8.03% lên 103.41 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 7.15% lên 104.97 USD/thùng.

Khả năng nguồn cung gia tăng từ phía OPEC+ sẽ không xảy ra trong hôm nay. Mặc dù các quốc gia Trung Đông vốn là đồng minh thân cận của Mỹ và thường tự hào với vai trò bình ổn thị trường, tuy nhiên những năm gần đây mối quan hệ của nhóm nước này và Nga đang trở nên khăng khít hơn. Nga đã bắt đầu thay thế Mỹ trở thành nhà cung cấp vũ khí cho Saudi Arabia, cũng như việc gia tăng các các khoản đầu tư giữa các bên. Điều này khiến cho các lời kêu gọi gia tăng sản lượng dầu từ Mỹ dành cho OPEC+ cũng không còn nhiều tác dụng, khác hẳn với tình hình trước kia.

Ngay cả trong trường hợp OPEC+ tăng gấp đôi sản lượng thì con số 800,000 thùng/ngày cũng không đủ bù cho lượng dầu thiếu hụt hiện tại. Theo ước tính của Reuters, chỉ riêng sản lượng tại Kazakhstan ước tính khoảng 1.1 triệu thùng dầu/ngày đã khó tìm đường tiêu thụ ra thị trường quốc tế, do các thương nhân không phân biệt được xuất xứ so với dầu Nga.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa