sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu WTI khó lấy lại mức 100 USD/thùng trước các tin tức tiêu cực từ Trung Quốc

16/03/2022

Hôm qua tiếp tục là một ngày biến động mạnh của thị trường dầu, và lần đầu tiên kể từ đầu tháng 03/2022 giá đánh mất mốc 100 USD/thùng. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 6.38% xuống 96.44 USD/thùng, trong khi giá Brent giảm 6.54% xuống 99.91 USD/thùng.

Các thông tin về dịch Covid-19 một lần nữa lại trở thành yếu tố tác động mạnh mẽ lên thị trường dầu. Hiện tại, Trung Quốc đã phong tỏa gần 50 triệu dân, đặc biệt là các khu vực tỉnh thành phía Đông, vốn được xem là các trung tâm sản xuất, trung tâm thương mại lớn. Như vậy, hiện tại lạm phát của Trung Quốc hiện vẫn ở mức thấp chỉ khoảng 1%, tuy nhiên các lệnh phong tỏa gần như chắc chắn sẽ tạo ra tình trạng sản lượng sụt giảm, gây sức ép lên giá thành trong thời gian tới.

Ảnh hưởng có thể sẽ chưa xuất hiện ngay trong các số liệu tháng sau, tuy nhiên chắc chắn sẽ làm xấu đi triển vọng tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc trong quý II. Nhiều phân tích chỉ ra, mục tiêu tăng trưởng GDP 5.5% trong năm 2022 của nước này sẽ ngày càng xa vời, nếu như các lệnh phong tỏa kéo dài qua ngày 20/03 như dự kiến hiện tại. Triển vọng tiêu cực của quốc gia tiêu thụ dầu số 2 thế giới chính là yếu tố tạo áp lực và khiến giá khó có thể quay trở về vùng 100 USD/thùng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa