sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể sẽ hồi phục nhẹ nhưng sẽ khó khôi phục lại sắc xanh trong phiên hôm nay

27/04/2022

Giá đồng giằng co trong sáng nay xung quanh mức 4.43 USD/pound. Chỉ trong vòng 5 phiên giao dịch gần nhất, thị trường đồng đã đánh mất 8% giá trị trước những tác động đến từ tình hình dịch bệnh căng thẳng tại Trung Quốc.

Sau khi một loạt thành phố sản xuất và mũi nhọn kinh tế như Thượng Hải, Thâm Quyến bị ảnh hưởng, thì đến thủ đô Bắc Kinh cũng đang có nguy cơ đối mặt với đợt bùng phát dịch lớn. Các chính sách kiểm soát và giãn cách nghiêm ngặt đã khiến cho khoảng 1/3 số địa phương của Trung Quốc không đạt được mức tăng trưởng mục tiêu 5.5%, trong đó có cả những tỉnh có mức đóng góp GDP lớn như Quảng Đông, Giang Tô, hay Thượng Hải.

Các hoạt động sản xuất và vận chuyển đồng bị gián đoạn khiến cho mức tồn kho tại các tỉnh lớn và dự trữ đồng trên Sở Thượng Hải đều đang giảm. Đây cũng là năm đầu tiên trong 5 năm mức tồn kho trên Sở Thượng Hải sụt giảm do nhu cầu tiêu thụ yếu kém. Mặc dù Bắc Kinh liên tục có các biện pháp trấn an người dân, và cam kết hỗ trợ kinh tế, nhưng chưa có một chương trình cụ thể nào được đưa ra, nên sức mua vốn chỉ dựa vào kỳ vọng của thị trường đồng ngày một yếu dần, khiến cho giá rơi về mức thấp nhất trong vòng 2 tháng.

Ngoài ra, giá đồng cũng chịu sức ép lớn vì những chính sách tiền tệ thắt chặt của Fed. Lãi suất cao hơn sẽ làm cho nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, đồng nghĩa với việc nhu cầu tiêu thụ đồng cũng sẽ bị giảm bớt. Ngoài ra, đồng USD hiện đang ở mức mạnh nhất trong vòng 3 năm cũng là một yếu tố kìm hãm sức mua đối với thị trường đồng.

Về mặt kỹ thuật, giá đang hồi phục tuy nhiên vẫn nằm dưới hai đường EMA 34 và 89. Các nhà đầu tư có thể canh bán khi giá test lại mức kháng cự tâm lý 4.5 USD với kỳ vọng chốt lời ở mức hỗ trợ gần nhất là 4.49 USD. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm