sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá kim loại có thể hạ nhiệt nhẹ do tín hiệu kỹ thuật

21/02/2024

Giá đồng đã ghi nhận 3 phiên tăng liên tiếp, chủ yếu do kỳ vọng của thị trường về một số tín hiệu hỗ trợ nền kinh tế từ phía Chính phủ Trung Quốc.

Tuy nhiên, kết quả trên thực tế vẫn sẽ cần thêm những bằng chứng cụ thể. Các thông tin cơ bản xung quanh kỳ vọng này hiện đã tương đối bão hoà, nên giá đồng nhiều khả năng sẽ chờ đợi các yếu tố vĩ mô, tâm điểm sẽ là Biên bản cuộc họp của Uỷ ban thị trường mở Liên bang (FOMC) hồi cuối tháng 1, công bố vào đêm nay.

Trước các tín hiệu lạm phát hạ nhiệt chậm hơn kỳ vọng, các quan chức FED gần đây cũng cho thấy quan điểm cứng rắn hơn về việc nên giữ lãi suất cao lâu hơn trước khi tiến tới chu kỳ nới lỏng, hạ lãi suất. Cuộc khảo sát mới nhất của Reuters cũng cho thấy phần đông các nhà kinh tế cho rằng lãi suất có thể bắt đầu hạ nhiệt từ tháng 6. Điều này khiến triển vọng “hạ cánh mềm” có phần lung lay hơn và là tin tức không tốt cho giá đồng, được xem là thước đo sức khoẻ của nền kinh tế.

Các nhà phân tích cho biết họ nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng từ các quỹ phòng hộ trên thị trường quyền chọn của Mỹ đối với hợp đồng "hoán đổi người nhận", hay quyền chọn bán hợp đồng hoán đổi, một loại giao dịch mang lại lợi nhuận khi lãi suất giảm. Tức là, người mua quyền tham gia vào một hợp đồng hoán đổi lãi suất trong đó họ nhận được lãi suất cố định và trả lãi suất thả nổi. Điều này thông thường hay phản ánh mối lo ngại về triển vọng kinh tế Mỹ.

Nhìn chung, kịch bản hạ cánh mềm vẫn đạt được đa số quan điểm, nhưng kịch bản hạ cánh cứng đang có đà tăng trưởng trở lại trong giai đoạn gần đây. Do đó, xu hướng giá đồng về trung hạn vẫn sẽ khó có sự bứt phá mạnh mẽ nếu xét trên khía cạnh tổng quan nền kinh tế vĩ mô.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)