sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá quặng sắt có xu hướng tăng cao

25/05/2020

Quặng sắt đã chứng kiến những phiên tăng điểm liên tục trong tuần vừa rồi, với mức tăng tới 4,71% sau 7 ngày. Nước Úc vừa trải qua một cuối tuần đầy khó khăn, với việc tiểu bang Tây Úc vừa hứng chịu một cơn bão được đánh giá là tồi tệ nhất trong một thập kỉ vừa qua. Cơn bão đã mang tới những cơn gió mạnh, với sức gió lên tới 100km/h, gây ảnh hưởng nặng nề tới các hộ cư dân, đánh sập hệ thống điện, cùng với đó gây ra những bất lợi cho các ngành nghề sản xuất và khai thác tại vùng công nghiệp lớn nhất đất nước, tiêu biểu là ngành công nghiệp khai thác quặng sắt. Đánh giá tình hình hiện tại, việc khai thác và sản xuất tại nền công nghiệp có sản lượng quặng sắt hàng năm hàng đầu thế giới này có thể sẽ trải qua một khoảng thời gian ngắn bị đình trệ, trước khi các biện pháp giải quyết được đưa ra bởi các nhà chức trách Australia.

Với việc đại dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ không thể kiểm soát ở các quốc gia Nam Mỹ và Brazil cũng không phải ngoại lệ, tập đoàn khai khoáng Vale SA dự định sẽ thực hiện việc cắt giảm sản lượng quặng sắt, trong bối cảnh những lệnh phong tỏa đang được thiết lập một cách chặt chẽ trên khắp đất nước. Theo các tính toán của Vale, 18 triệu tấn sản lượng quặng sắt sẽ bị gián đoạn, dẫn đến một sự thiếu hụt trầm trọng trong nguồn cung ứng quặng của Brazil nói riêng và của thế giới nói chung.

Khi các mỏ khai thác ở hai quốc gia có sản lượng quặng sắt lớn nhất thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi các yếu tố thiên tai và dịch bệnh, giá cả mặt hàng này có khả năng sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới khi nhu cầu đang có dấu hiệu tăng mạnh, với việc nền kinh tế Trung Quốc đang dần hồi phục sau đại dịch Covid-19.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV