sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá WTI có thể sẽ test lại vùng hỗ trợ 90 USD/thùng trong phiên hôm nay dưới sức ép từ các thông tin từ Iran

08/02/2022

Giá dầu giảm điều chỉnh trong phiên hôm qua do sức ép từ các diễn biến mới trong đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Iran. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 1.07% xuống 91.32 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 0.62% xuống 92.69 USD/thùng.

Khả năng cao hôm nay sẽ tiếp tục là một phiên giao dịch không có nhiều biến động. Các yếu tố tác động trong trung và dài hạn như căng thẳng địa chính trị giữa Nga – NATO vẫn đang là yếu tố hỗ trợ chính cho dầu thô tại vùng giá 90 USD/thùng. Tại mức giá này, các thông tin như nhà máy lọc dầu với công suất 100,000-200,000 thùng/ngày tạm ngừng hoạt động hiện giờ cũng không còn nhiều tác động đến tâm lý thị trường như tuần trước. Điều này chứng tỏ lực mua tại vùng giá 90 USD/thùng không còn quá nhiều, mà sẽ chỉ gia tăng mạnh nếu như không có một sự kiện mới mang tính “bước ngoặt”.

Hiện tại, một mặt các bên vẫn đang tăng cường quân đội để chuẩn bị cho các kịch bản xấu nhất. Mặt khác các nguyên thủ châu Âu vẫn đang tích cực thúc đẩy các hoạt động ngoại giao. Các kỳ vọng trái chiều nhau sẽ khiến cho thị trường tiếp tục duy trì thế giằng co. Ngày hôm nay, khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục duy trì trong khoảng hẹp.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa