sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá WTI có thể test vùng 95 USD/thùng trong vòng 1-2 phiên tới khi căng thẳng Nga – Ukraine tăng

22/02/2022

Giá dầu tăng trở lại trong ngày hôm qua, khi căng thẳng giữa các nước phương Tây và Nga xung quanh tình hình chiến sự tại Ukraine leo thang trở lại. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 3.46% lên 93.33 USD/thùng, giá Brent tăng 1.75% lên 92.99 USD/thùng.

Nhìn chung, việc Nga vi phạm thỏa thuận Minsk ngay sau các vụ nổ tại Donetsk và Luhansk gần như đi giống hệt với kịch bản mà Mỹ đã cảnh báo trước đó. Tuy vậy, thế giới vẫn không khỏi bất ngờ khi Nga hành động ngay sau khi Olympic Bắc Kinh kết thúc và chỉ vài tiếng sau khi Pháp kêu gọi các bên tham gia vào cuộc họp thượng đỉnh chung. Hiện tại, thị trường chỉ còn phân vân liệu cuộc xâm lược của Nga sẽ chấm dứt ở đây hay sẽ leo thang thành cuộc tấn công toàn diện Ukraine.

Nếu đúng như những gì Tổng thống Joe Biden nhận định, rằng phương Tây không có biện pháp gì ngăn chặn quyết định của Nga, và các biện pháp trừng phạt chỉ có tác dụng nếu Nga cân nhắc thiệt – hơn từ cuộc chiến, thì khó có thể mong đợi các căng thẳng sẽ chấm dứt nhanh chóng tại đây. Nga vẫn đang duy trì lượng lớn quân đội xung quanh Ukraine, và Mỹ đã lên kế hoạch sơ tán tổng thống Ukraine khỏi Kiev trong tình huống xấu nhất.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa