sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Khả năng cao hôm nay sẽ tiếp tục là phiên giao dịch biến động với thị trường dầu

03/12/2021

Đúng như kỳ vọng, hôm qua là 1 phiên giao dịch đầy biến động với giá dầu đi trong biên độ lớn lên đến 5 USD/thùng. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 1.42% lên 66.5 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 1.16% lên 69.67 USD/thùng.

Mặc dù cuộc họp tháng 12 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng mimh OPEC+ đã kết thúc với quyết định duy trì mức tăng 400,000 thùng/ngày trong tháng 1 năm sau, triển vọng của thị trường không vì thế mà trở nên rõ ràng hơn. Đặc biệt là khi thị trường ngày càng chịu tác động nhiều giữa các thông tin mang tính chất “ngoại giao” giữa một bên là các nhà sản xuất lớn như OPEC+ và bên còn lại là các nước tiêu thụ, dẫn đầu là Mỹ.

Có vẻ như chính sách ngoại giao của Mỹ dành cho nhóm nước Trung Đông cuối cùng cũng đã giành hiệu quả, với một số nhà phân tích cho rằng Nhà Trắng cũng đã tác động phần nào đến kết quả ngày hôm qua. Hơn thế nữa, việc OPEC+ để ngỏ khả năng điều chỉnh chính sách cho thấy nhóm vẫn chưa từ bỏ quyền lực điều tiết thị trường của mình. Thêm vào đó, Nhà Trắng cũng cho biết họ sẽ điều chỉnh thời gian tung dầu từ kho dự trữ để đạt được hiệu quả lẫn độ linh hoạt cao.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa