sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Mắc kẹt giữa các yếu tố trái chiều, dầu thô nhiều khả năng sẽ duy trì xu hướng giằng co

28/04/2022

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua, khi lo ngại về nguồn cung sụt giảm tiếp tục là yếu tố chính dẫn dắt thị trường. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 0.31% lên 102.02 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 0.33% lên 104.95 USD/thùng.

Thị trường tiếp tục “mắc kẹt” giữa 1 bên là lo ngại về vùng giá “phá hủy nhu cầu” và một bên là nguy cơ nguồn cung sụt giảm nhanh chóng từ phía Nga. Đây là đặc trưng của thị trường trong suốt tuần này, phần nào khiến cho giá dầu liên tục diễn biến giằng co tuy nhiên biên độ giao dịch lại hẹp dần. Hiện tại giá hợp đồng WTI kỳ hạn tháng 06/2022 đang giao động trong khoảng hẹp 100-103 USD/thùng.

Trong thời điểm này, tác động của các báo cáo thị trường dầu không còn quá lớn. Các báo cáo gần đây vẫn đang xác nhận xu hướng chung mà giới phân tích kỳ vọng trước đó, chính là sản lượng dầu tại Mỹ tăng rất thấp và chỉ “nhỏ giọt”, từ 11.8 triệu thùng/ngày lên 11.9 triệu thùng/ngày. Trong khi đó, xuất khẩu xăng dầu, đặc biệt là nhiên liệu chưng cất tăng mạnh khi các nước châu Âu tìm kiếm nguồn thay thế cho sản phẩm từ Nga.

Yếu tố có thể dẫn dắt thị trường trong phiên tối nay có thể sẽ đến từ phản ứng của thị trường trước dữ liệu lạm phát Chi phí tiêu dùng cá nhân PCE, vốn là thước đo lạm phát ưa thích thứ 2 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed. Mặc dù phần lớn thị trường đều đã định giá rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 5 sắp tới, tuy nhiên PCE tăng quá nóng có thể mở đường cho Fed tiếp tục tăng lãi suất liên tục trong cuộc họp tháng 6, tháng 7.

Về mặt kỹ thuật, MACD và RSI vẫn đang đi ngang, và giá liên tục gặp áp lực tại vùng 103 USD/thùng. Khả năng cao giá vẫn chưa thể thoát khỏi vùng này trong phiên giao dịch hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa