sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Mắc kẹt trong khoảng giao dịch hẹp, giá dầu ít có cơ hội bứt phá trong hôm nay

17/12/2021

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá dầu WTI tăng 2.13% lên 72.38 USD/thùng, giá Brent tăng 1.54% lên 75.02 USD/thùng. Mặc dù vẫn nằm vững chắc trên cột mốc vùng 70 USD/thùng, giá dầu hiện tại thấp hơn hẳn các dự báo 100-200 USD/thùng trên thị trường 1-2 tháng trước.

Bên cạnh yếu tố COVID-19 hay biến thể Omicron, có nhiều tác nhân khiến cho giá khó có thể bật tăng lên mức cao hơn, tiêu biểu là tình hình chung của thị trường năng lượng. Trước hết, có thể kể đến kỳ vọng giá khí tự nhiên tăng mạnh sẽ đẩy nhu cầu tiêu thụ dầu thay thế gia tăng và từ đó tác động đến giá dầu.

Tuy vậy, điều này đã không xảy ra. Mặc dù giá khí tự nhiên của châu Âu đã tăng lại lên mức kỷ lục trong tuần này do căng thẳng với nhà cung cấp chính là Nga, tuy nhiên giá tại khu vực khác như Mỹ và châu Á không chịu quá nhiều ảnh hưởng.

Theo các cơ quan dự báo khí tượng, hiện tượng thời tiết La Nina năm nay sẽ không mạnh như năm ngoái, do đó khả năng một đợt lạnh bất thường xảy ra tương đối thấp. Bên cạnh đó, việc các nước tương cường chuẩn bị sẵn cho mùa đông, như tăng cường sản lượng các nhiên liệu thay thế rẻ hơn, ví dụ như chính sách sản xuất than tại Trung Quốc.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa