sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nhiều khả năng dầu thô sẽ còn tiếp tục điều chỉnh khi thị trường chờ đợi kết quả lãi suất của Fed

14/07/2022

Giá dầu nhanh chóng đánh mất đà tăng trong phiên sáng khi thị trường vẫn chưa tìm được động lực bứt phá để lấy lại cột mốc 100 USD/thùng.

Thời điểm hiện tại, có thể thấy rõ sự phân hóa trên thị trường hàng thực và thị trường tương lai. Thực tế, giá bán chính thức của các quốc gia Trung Đông như của Saudi Arabia liên tục tăng, cho thấy sự thiếu hụt thấy rõ tại thời điểm hiện tại. Các mốc giá chính, như dầu Forties tại Biển Bắc và dầu thô Midland của Mỹ, đang giao dịch ở mức phí cao hơn so với giá dầu trên thị trường tương lai. Điều này tạo ra sự hỗ trợ mạnh cho giá trên thị trường tương lai, khiến cho giá không sụt giảm quá sâu khỏi cột mốc 100 USD/thùng.

Ngoài ra, đối với thị trường hôm nay, quan trọng sẽ là thông tin về chỉ số giá đầu vào PPI. Ngày hôm qua, CPI tại Mỹ tăng mạnh 9.1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức kỳ vọng 8.8% của thị trường đã tạo ra lo ngại Fed sẽ tiến hành tăng lãi suất kỷ lục thêm 100 điểm phần trăm. Nếu hôm nay PPI tăng mạnh hơn cả mốc kỳ vọng 10.7%, khả năng cao các nhà đầu tư sẽ tiếp tục rút tiền khỏi các tài sản tài chính và chuyển sang nắm giữ tiền mặt, cùng lúc đẩy giá Dollar Mỹ lên cao và gây sức ép lớn đến giá dầu. Có thể thấy, cho đến khi có quyết định chính thức từ cuộc họp của Fed trong cuối tháng 7, dầu sẽ còn chịu nhiều sức ép, và có thể sẽ còn điều chỉnh.

Giá dầu chỉ dao động ở nửa dưới của Bollinger Band, cùng với việc các chỉ số RSI và MACD đều hướng sâu xuống dưới cho thấy áp lực bán rất mạnh. Hiện giá đang được hỗ trợ ở mức 94 USD, tuy nhiên khối lượng giao dịch giảm dần và thường thấp hơn ở những phiên tăng nên giá dầu có thể biến động hẹp hơn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)