sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nhu cầu tiêu thụ duy trì ở mức cao sẽ là yếu tố thúc đẩy giá dầu trong phiên tối nay

03/02/2022

Giá các mặt hàng trong nhóm năng lượng đồng loạt tăng trong ngày hôm qua. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng nhẹ 0.07% lên 88.26 USD/thùng, giá Brent tăng 0.35% lên 89.47 USD/thùng.

Trong năm 2021, trên thị trường xuất hiện một số phân tích chỉ ra rằng giá dầu ở vùng 90 USD/thùng sẽ khiến cho tiêu thụ dầu sụt giảm. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều này là không đúng. Theo báo cáo dầu khí hàng tuần của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ ngày hôm qua, nhu cầu tiêu thụ năng lượng trong trung bình 4 tuần vẫn đang ở mức 21.6 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 08/2019.

Không chỉ có sự hỗ trợ tích cực của nhu càu gia tăng sau khi người dân phần nào đã chuyển sang xu hướng “sống chung với COVID-19”,  một loạt các yếu tố khác đã hỗ trợ nhu cầu ở mức cao bất chấp giá tăng. Thứ nhất, thời tiết lạnh đã khiến cho tiêu thụ các nhiên liệu chưng cất, có thể sử dụng cho các máy sưởi cũng như máy phát điện. Mặc dù về số tuyệt đối, 4.7 triệu thùng/ngày chỉ gần một nửa lượng tiêu thụ xăng 8.2 triệu thùng/ngày.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa