sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

OPEC+ nhiều khả năng sẽ duy trì mức tăng sản lượng ở mức thấp trong cuộc họp sắp tới

03/11/2021

Giá dầu kết thúc trái chiều ngày hôm qua, với WTI giảm nhẹ 0.17% xuống 83.91 USD/thùng, giá Brent tăng không đáng kể 0.01% lên 84.72 USD/thùng.

Bất chấp các sức ép nhóm nước châu Á dành cho nhóm OPEC, có một thực tế là các nước này ngày càng phụ thuộc nhiều vào dầu thô nhập khẩu từ nhóm nước Trung Đông, do giá thấp hơn đáng kể so các sản phẩm Brent, WTI. Theo ước tính của Refinitive, tỷ lệ nhập khẩu dầu từ Trung Đông đã tăng lên trên 61% trong tháng trước. Có thể thấy chiến lược giảm giá để dể thu hút khách hàng đã đạt hiệu quả tốt. Trong khi đó, tỷ lệ nhập khẩu từ các nước phương Tây liên tục xuống thấp. Khả năng cao OPEC+ sẽ duy trì gia tăng sản lượng ở mức thấp để giữ lợi thế này.

Bên cạnh đó là các lo ngại về dịch COVID-19, hiện tại Trung Quốc đã phong toả gần 3 thành phố do số ca nhiễm mới bùng phát trở lại trong khi nước này duy trì chính sách không khoan nhượng “Zero-COVID”. Số ca nhiễm COVID-19 mới tại châu Âu, tiêu biểu là Nga và Anh cũng gia tăng các ca mới, cũng có thể thúc đẩy nhóm duy trì đường lối thận trọng, với “cái cớ” là rủi ro COVID-19 gia tăng trong mùa đông, bất chấp một loạt các dự báo cho thấy nhu cầu về dầu tiếp tục tăng trong cuối năm.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa