sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Rủi ro đang gia tăng trên thị trường, giá dầu nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực trong phiên tối

02/12/2021

Giá dầu tiếp tục suy yếu vào ngày hôm qua với các thông tin mới từ dịch COVID-19. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 0.92% xuống 65.57 USD/thùng trong khi Brent giảm 0.52% xuống 68.87 USD/thùng.

Hiện tại, không có thông tin nào tạo ra tín hiệu bám mạnh như các tin tức xung quanh chủng Omicron. “Buy the rumours, sell the news”, thị trường hiện tại đang phản ứng mạnh với các tin tiêu cực hơn là tin tích cực. Liên tục từ đầu tuần đến giờ, thị trường biến động theo 1 hình mẫu khá giống nhau, với giá tăng mạnh trong phiên sáng tuy nhiên lại quay đầu trong phiên tối. Có thể thấy yếu tố đầu cơ đang chi phối thị trường hiện tại, chứ thực tế giá chưa xác định được xu hướng rõ ràng.

Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại có thể thấy trong ngắn hạn, xác xuất giá tăng không còn nhiều, với hầu hết giới phân tích đều hạ triển vọng giá cho đến quý I năm sau. Đặc biệt trong khoảng thời gian 2 tuần khi các nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu các đặc tính của biến thể Omicron lên vắc-xin và lên người bệnh, các tin tiêu cực vẫn sẽ có xu hướng áp đảo thị trường.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa