sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thị trường dầu có thể sẽ biến động mạnh trước các số liệu kinh tế của Mỹ

28/07/2022

Giá dầu tiếp tục tăng trong sáng nay khi mà các thông tin về nguồn cung và các yếu tố vĩ mô tiếp tục thu hút sức mua rất tốt.

Báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 5, cùng với việc xuất khẩu dầu thô của Mỹ tăng mạnh, phản ánh rằng nhu cầu tiêu thụ dầu vẫn chưa quá suy yếu. Bên cạnh đó, việc Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản đúng như kỳ vọng của giới phân tích cũng khiến cho tâm lý của các nhà đầu tư cải thiện rất nhiều. Đồng USD tiếp tục giảm trong sáng nay về 106.33 điểm, cũng là một yếu tố hỗ trợ cho giá dầu.

Trong hôm nay, các nhà đầu tư sẽ hướng sự chú ý về số liệu GDP quý II của Mỹ. Rất nhiều nhà phân tích cũng như nhiều tổ chức đã đưa ra dự đoán rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng âm trong quý II. Theo quy ước thông thường, một nền kinh tế sẽ rơi vào tình trạng suy thoái nếu GDP sụt giảm 2 quý liên tiếp, tuy nhiên, GDP không phải là chỉ báo duy nhất và cũng chưa phản ánh đầy đủ năng lực của một nền kinh tế.

Tin tức về GDP tối nay sẽ có tác động không kém so với các chính sách tiền tệ của FED, và có thể khiến cho thị trường dầu thô sẽ biến động mạnh. Nếu GDP Mỹ tiếp tục tăng trưởng âm, FED có thể sẽ phải bớt mạnh tay trong việc nâng lãi suất, để không làm ảnh hưởng đến nền kinh tế. Triển vọng tiêu thụ dầu vì thế có thể sẽ không sụt giảm quá mạnh. Tuy nhiên, tại thời điểm tin tức này được công bố, nếu thị trường phản ứng tiêu cực quá mức, giá dầu khó có thể tránh khỏi áp lực bán mạnh.

Trong lúc các tin tức cơ bản chưa chỉ rõ xu hướng giá, nhà đầu tư có thể cân nhắc thêm các yếu tố kỹ thuật. Giá đã tạo các đáy thấp hơn (higher low) và vượt qua cạnh giữa của Bollinger Band trên khung ngày.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)