sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thị trường dầu khí có khả năng sắp tạo được xu hướng rõ ràng khi các yếu tố vĩ mô đang dần cải thiện

12/08/2022

Giá dầu chịu sức ép chốt lời trong phiên sáng, sau khi đã tăng mạnh trong tuần này. Chất xúc tác chủ yếu đến từ thông tin vĩ mô tích cực, đặc biệt là dấu hiệu lạm phát sắp đạt đỉnh tại Mỹ. Điều này khiến cho giá Dollar Mỹ dần hạ nhiệt, mở ra khả năng các nhà đầu tư sẽ bớt nắm giữ tiên mặt mà chuyển sang thị trường rủi ro như chứng khoán, hàng hóa.

Các báo cáo của EIA, IEA, OPEC trong tuần đưa ra các ý kiến trái ngược, với EIA dự đoán nhu cầu giảm, IEA cho rằng nhu cầu sẽ tăng còn OPEC hầu như giữ nguyên nhận định so với báo cáo tháng trước. Các báo cáo tháng hiện tại đều có tầm ảnh hưởng tương đối giống nhau, và thực chất cả IEA và OPEC đều phát hành báo cáo trong cùng ngày, do đó có thể thấy lực mua chủ yếu đến từ tâm lý cải thiện trên thị trường chung và các yếu tố kỹ thuật. Khi các yếu tố vĩ mô dần trở nên tích cực, các thông tin về cung – cầu cũng mới dần được chú ý trở lại và tạo nhịp cho thị trường. Hiện tại, trong tháng 8, đã hết các báo cáo và dữ liệu quan trọng. Do đó trong thời gian tới, khả năng cao thị trường sẽ bớt biến động mạnh và có khả năng tạo ra xu hướng rõ ràng hơn.

Đà tăng của giá dầu WTI đang chững lại khi gặp kháng cự SMA 20, cạnh giữa của Bollinger Band, tương đương với mức 95 USD. Các chỉ số MACD và RSI cũng đang cải thiện dần tuy nhiên vẫn chưa thể khẳng định xu hướng tăng đã bền.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)