sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thiếu vắng các tin tức hỗ trợ, giá dầu có thể giảm và lấp “khoảng trống tăng giá”

21/04/2023

Giá dầu tiếp tục giảm trong sáng nay  trong bối cảnh ảm đạm chung cùng với các thị trường tài chính. Trong phiên sáng, các nhà đầu tư thường tìm kiếm tín hiệu tích cực từ Trung Quốc, nhà nhập khẩu số một thế giới.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) báo hiệu rằng họ có thể bắt đầu giảm dần một số biện pháp kích thích được thực hiện trong thời kỳ đại dịch, khi nền kinh tế bắt đầu phục hồi và nhu cầu tín dụng tăng lên. Từ năm 2020 đến nay, PBOC đã liên tục sử dụng các công cụ tài chính để hỗ trợ các ngân hàng, điều này làm cho tổng tài sản của PBOC lên tới gần 3,000 tỷ Nhân dân Tệ.

Trong bối cảnh mà nền kinh tế phương Tây đều đang tăng trưởng chậm lại, thì việc Trung Quốc không duy trì các chính sách kích thích kinh tế và tăng thanh khoản cho thị trường tài chính sẽ là một yếu tố tiêu cực với giá dầu.

Đà giảm của giá dầu trong các phiên gần đây cũng cho thấy kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC+ không thể tạo một cú hích mang tính bền vững đối với giá dầu. Những lo ngại về suy thoái sau các số liệu kinh tế kém sắc của châu Âu và Mỹ đang lấn át rủi ro từ phía nguồn cung. Bên cạnh đó, những báo cáo quan trọng của thị trường trong tháng này đều đã được công bố, và nếu không phải những sự cố nguồn cung bất ngờ, giá dầu hiện có rất ít động lực tăng trở lại.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)