sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thiếu vắng các yếu tố mới trên thị trường, giá dầu khó có thể thoát khỏi khoảng giao dịch

08/04/2022

Dầu thô giảm phiên thứ 3 liên tiếp, do lo ngại về nguồn cung ngày càng giảm. Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI giảm 0.21% xuống 96.03 USD/thùng trong khi giá dầu Brent giảm 0.48% xuống 100.58 USD/thùng.

Liên tục các phiên gần đây, thị trường chịu sức ép các thông tin mới về việc các nước thuộc Liên minh châu Âu EU và Mỹ phối hợp để mở kho dầu, giảm bớt áp lực nguồn cung cho thị trường. Tuy nhiên, lực mua thường xuyên xuất hiện trở lại khi giá chạm vào các hỗ trợ cứng. Một mặt, 300 triệu thùng dầu sẽ được đón nhận như nỗ lực cải thiện thị trường lớn nhất từ trước đến nay từ các nước tiêu thụ năng lượng lớn. Hơn thế nữa, nó cũng sẽ được người mua châu Á lựa chọn thay vì dầu Trung Đông đang giá cao, do đó có tác dụng giảm giá cho toàn khu vực thế giới. Mặt khác, lượng dầu này vẫn không đủ bù đắp hoàn toàn lượng dầu từ Nga, và không giải quyết được về dài hạn rằng không có bên sản xuất nào gia tăng đầu tư và sản lượng bền vững. Như vậy, chỉ cần có biến động nhỏ trong nguồn cung, ví dụ sự cố về bảo trì hay gia tăng các vụ tấn công vào nhóm OPEC như UAE, Saudi Arabia cũng có thể đẩy lo ngại về gián đoạn nguồn cung gia tăng trên thị trường và đẩy giá biến động mạnh. Đây là lý do vì sao giá WTI chủ yếu vẫn đang đi ngang trong khoảng 93-101 USD/thùng  trong khi Brent dao động trong khoảng 94-103 USD/thùng.

Ngày hôm nay khả năng cao giá dầu vẫn sẽ chưa thể thoát khỏi khoảng giao dịch này, khi chưa có nhiều yếu tố mới để xác lập hướng đi cho thị trường. Ngày hôm nay, dù giá đang trên đà phục hồi một phần nhờ lực mua bắt đáy, khả năng cao giá WTI kỳ hạn tháng 05/2022 sẽ chịu áp lực từ kháng cự vùng 98 và test lại vùng 94 USD/thùng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa