sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tòa án Mỹ phán quyết bất lợi cho ngành dầu đá phiến

07/07/2020

Tòa án Quận của Quận Colombia – Thủ đô Washington cho rằng rằng một giấy phép liên bang dành cho dự án đường ống dẫn dầu này đã không đạt được các tiêu chuẩn theo luật Chính sách Môi trường Quốc gia của Mỹ. Điều này dẫn tới phán quyết buộc hệ thống đường ống này phải tạm dừng hoạt động trong lúc các nhà quản lý thực hiện các phân tích và kiểm tra trên diện rộng.

Phán quyết này có thể khiến hoạt động vận chuyển dầu thô qua đường ống dẫn dầu này của bang North Dakota bị đình trệ trong ít nhất một năm hoặc trong tình huống xấu nhất là vĩnh viễn. Ở thời điểm hiện tại, công xuất vận chuyển dầu của Dakota Access là 470,000 thùng dầu/ngày và có thể nâng lên mức tối đa 570,000 thùng/ngày.

Hệ thống đường ống trị giá 3.78 tỷ USD, chạy qua 4 bang North Dakota, South Dakota, Iowa và kết thúc tại Illinois, giúp vận chuyển lượng dầu đá phiến khai thác tại giếng dầu Bakken của North Dakota tới các nhà máy lọc dầu và cảng xuất khẩu tại khu vực vịnh Mexico.

Khi đường ống này bị dừng hoạt động, các nhà sản xuất dầu khí của North Dakota sẽ buộc phải tìm kiếm các biện pháp vận chuyển thay thế. Một số công ty lâu đời như Continental Resources có thể vận chuyển dầu thông qua những đường ống khác, trong khi một số công ty khác sẽ phải sử dụng đến phương án khác như vận chuyển bằng xe tải và đường sắt.

Trong khi đó, theo khảo sát của hãng Reuters đối với 6 nhà phân tích, tồn kho Dầu thô thương mại Mỹ được dự báo sẽ giảm khoảng 3.4 triệu thùng trong tuần 03/07 với tỷ lệ sử dụng công suất sẽ tăng 0.5 điểm phần trăm lên 75.5%.

Tải bản tin Năng lượng tại đây.

Tin MXV