sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tồn kho Dầu thô Mỹ bất ngờ tăng mạnh

11/06/2020

Theo báo cáo Thống kê Dầu khí hằng tuần cho tuần kết thúc ngày 05/06, tồn kho dầu thô thương mại Mỹ bất ngờ tăng hơn 5 triệu thùng lên mức cao kỷ lục mới 538 triệu thùng.

Sự tăng đột biến này được các nhà đầu tư lý giải là do lượng nhập khẩu dầu từ Saudi Arabia tăng đột biến trong tuần vừa rồi. Số lượng dầu thô mà Saudi Arabia xuất khẩu sang Mỹ trong giai đoạn chiến tranh giá với Nga đã mất gần hai tháng để đến Mỹ và cập cảng trong tuần vừa rồi khiến tồn kho thương mại tăng mạnh. Tuy vậy, tồn kho tại cụm kho Cushing, Oklahoma vẫn giảm trong tuần vừa rồi, cho thấy các thương nhân dầu khí đang tránh đưa dầu về cụm kho này để không làm ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Mặc dù tồn kho dầu tăng, nhưng giá dầu thô vẫn tăng đều trong phiên hôm qua, khi mà thị trường tập trung vào các số liệu về nhu cầu của nền kinh tế đối với các sản phẩm lọc dầu. Nhu cầu của các mặt hàng lọc dầu như xăng và nhiên liệu chưng cất đều tăng, mặc dù vẫn ở dưới ngưỡng cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, tồn kho của các sản phẩm lọc dầu này cũng tăng, tạo nên áp lực không nhỏ đến giá dầu, từ đó có thể kìm hãm đà tăng của giá dầu thô trong thời gian tới.

Một thông tin hỗ trợ khác cho giá dầu là Bộ Năng lượng Mỹ đã mua 126,000 thùng dầu thô cho kho Dự trữ Dầu thô chiến lược của nước này.

Bên ngoài nước Mỹ, hai giếng dầu thô lớn nhất Libya là El Sharara và El Feel lại bị đóng cửa trở lại, chỉ vài ngày sau khi được mở cửa hoạt động khi các tay súng vũ trang đã tấn công các nhà máy và yêu cầu các kỹ sư đóng cửa.

Tải bản tin Năng lượng tại đây.

Tin MXV