sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Áp lực bán của nông dân sẽ tiếp tục khiến cho giá cà phê chịu sức ép

25/01/2022

Sắc đỏ tiếp tục duy trì ở thị trường cà phê, với giá Arabica giảm 2.1% còn 233 cents/pound, giá Robusta giảm 0.7% về 2197 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở thu hẹp bớt còn 57.2% chiết khấu cho giá Robusta.

Áp lực bán đang duy trì trên cả hai thị trường trong bối cảnh giá của cả hai mặt hàng cà phê vẫn đang neo ở mức cao. Giá Arabica hiện vẫn cao hơn gần 90% so với cùng thời điểm năm ngoái, còn giá Robusta cao hơn gần 70%. So với các mặt hàng khác như bông hay dầu thô, thị trường cà phê vẫn có mức tăng trưởng vượt trội nhất.

Vì vậy, đây cũng là yếu tố sẽ gây áp lực lên giá, bởi trong bối cảnh nguồn cung cà phê trên toàn cầu không bị thắt chặt, các quỹ sẽ tiến hành cắt giảm vị thế mua để tránh những rủi ro thanh khoản. Bên cạnh đó, việc giá cà phê thế giới đang cao cũng là yếu tố khiến cho nông dân đẩy mạnh bán hàng.

Safras & Mercado cho biết, các nhà sản xuất cà phê Brazil đã bán 32% sản lượng của niên vụ cà phê 2022/23 của họ tính đến ngày 14/1, cao hơn rất nhiều so với mức 19% của niên vụ trước đó. Các yếu tố hỗ trợ trên thị trường cũng không đủ mạnh mẽ để giúp giá hai mặt hàng cà phê tăng mạnh.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm