sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê trên hai sàn có thể diễn biến trái chiều trong phiên hôm nay

06/01/2021

Kết thúc phiên giao dịch 05/01, giá cà phê trên hai sàn đồng loạt suy yếu. Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US giảm 0.83% xuống còn 125.10 cent/pound, kéo theo giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE EU giảm 0.51% về mức 1365 USD/tấn.

Việc các quốc gia châu Âu siết chặt lệnh phong tỏa rõ ràng đã tác động rất tiêu cực lên thị trường cà phê và cacao, do đây là khu vực tiêu thụ 2 sản phẩm này nhiều nhất trên thế giới và cũng là 2 mặt hàng giảm duy nhất trên thị trường hàng hóa trong phiên hôm qua. Bên cạnh đấy, thời tiết thuận lợi tại các vùng gieo trồng chính của Brazil cũng khiến cho lực bán áp đảo ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, giá cà phê hiện vẫn đang giữ được xu hướng tăng trong trung hạn. Và mặc dù thời tiết được cải thiện nhưng sẽ không thể bù đắp được việc sản lượng cà phê năm nay sẽ sụt giảm do chu kỳ 2 năm và năng suất bị ảnh hưởng bởi thời tiết khô hạn suốt giai đoạn ra hoa. Đây cũng là yếu tố giúp giá cà phê giữ được mức hỗ trợ 125 cents trong phiên hôm qua.

Về mặt kỹ thuật, giá đã bật tăng trở lại từ đường cơ sở trên chỉ báo mây Ichimoku và đóng cửa ở ngay trên đường cơ sở và đường trendline, do đó, nhiều khả năng giá sẽ có thể phục hồi trong phiên hôm nay. MXV News dự báo, giá cà phê có thể sẽ quay lại vùng giá 127.00 – 130.00

Đối với cà phê Robusta, việc rơi khỏi hộp Darvas và giảm xuống dưới đường trung bình động 20 ngày sẽ tác động khá tiêu cực lên giá mặt hàng này trong phiên hôm nay. Do đó, giá nhiều khả năng có thể hướng về mức hỗ trợ 1350 trước khi có thể phục hồi trở lại.

Đường là mặt hàng có mức tăng mạnh nhất nhóm nguyên liệu công nghiệp trong phiên hôm qua. Giá đường kỳ hạn tháng 3 đóng cửa tăng rất mạnh 2.28% lên mức 16.12 cent/pound, cao nhất kể từ tháng 5/2017 đến nay. Tâm lý hưng phấn của thị trường sau khi giá đường vượt lên khỏi mức kháng cự 15.50, kết hợp với việc giá dầu thô thế giới tăng rất mạnh đã kéo theo mức tăng của giá đường. Khi giá nguyên liệu tăng, các nhà sản xuất thường ưu tiên chuyển sang sản xuất ethanol từ mía, thay vì sản xuất đường khiến cho nguồn cung đường sụt giảm. Vì thế, giá đường thường sẽ có xu hướng chuyển động cùng chiều với giá dầu thô, đặc biệt là trong các giai đoạn biến động mạnh. MXV News dự đoán, giá đường có thể sẽ chuyển lên dao động trong vùng giá 16.00 – 16.50 trong hôm nay.

 Tin MXV