sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đường và cà phê có thể test lại các mức kháng cự trong phiên hôm nay

31/12/2020

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/12, giá cà phê Arabica giữ nguyên ở mức 125.40 cent/pound và dao động trong khoảng giá 124.50 – 127.00, như MXV đã dự đoán trước đó.

Trái với diễn biến của nhiều loại hàng hóa do sự suy yếu của đồng Dollar Mỹ, thời tiết thuận lợi tại Brazil cùng với việc giãn cách xã hội buộc các nhà hàng, quán cà phê phải đóng cửa đã gây cản trở lớn cho đà tăng của giá cà phê. Nguồn vốn của thị trường tập trung vào các mặt hàng đang biến động mạnh, khiến cho khối lượng giao dịch giảm xuống mức rất thấp.

Đồng Real hiện tại đang tăng khá mạnh trong 2 phiên tiếp tiếp, chủ yếu do đồng Dollar Index rơi khỏi mức hỗ trợ 90, giảm bớt áp lực bán của nông dân Brazil. Do đó MXV News dự đoán, giá Arabica sẽ chuyển lên dao động trong khoảng 125.00 – 128.00 phiên hôm nay và có thể test lại mức kháng cự 128.60.

Đối với giá Robusta, khối lượng giao dịch cũng chỉ duy trì ở mức rất thấp do thị trường đang trong tâm lý nghỉ lễ. Không có thông tin nào mới khiến giá nhiều khả năng chỉ đi ngang trong vùng giá 1370 – 1385 trong phiên hôm nay.

Giá đường kỳ hạn tháng 3 đóng cửa tăng mạnh 1.6% trong phiên hôm qua, và thậm chí giá đã tăng vọt đến gần 3% khi thì thị trường vào phiên Mỹ. Đồng Dollar suy yếu và nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp cuối năm vẫn là động lực chính hỗ trợ giá các loại hàng hóa tại thời điểm này. Tuy nhiên thời tiết thuận lợi đang hỗ trợ cho mùa vụ tại Brazil và thu hoạch tại Ấn Độ, kết hợp với lực bán kỹ thuật ở mức kháng cự 15.50 đã đẩy giá giảm mạnh vào cuối phiên.

Giá đường hiện đang có chuỗi 7 phiên tăng liên tiếp, và với việc đồng Dollar đang tiếp tục yếu đi trong sáng nay vẫn sẽ là yếu tố “bullish” để giá có thể test lại tiếp mức 15.66. Tuy nhiên MXV News cho rằng xác suất để giá có thể vượt lên được mức này đang không cao. Khoảng dao động dự kiến sẽ là 15.20 – 15.70 cents.

 Tin MXV