sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Arabica khả năng cao quay lại đà giảm khi nguồn cung từ Brazil đang dần được cải thiện

14/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch 13/07, hai mặt hàng cà phê đều có sự khởi sắc vì lo ngại về nguồn cung trong ngắn hạn, khi tồn kho đạt chuẩn Arabica trên Sở ICE US tiếp tục giảm về mức thấp nhất gần 23 năm qua.

Cooxupe, hợp tác xã sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất Brazil, cho biết, thu hoạch cà phê khu vực này đạt 33.29% tăng so với mức 25.72% của tuần trước nhưng vẫn thấp hơn mức 35.61% của cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê Cepea cho biết, mặc dù xuất khẩu cà phê trong niên vụ vừa qua, tính đến hết tháng 06, giảm so với niên vụ trước nhưng riêng Arabica trong tháng 06 tăng 11.5%. Trong khi những lo ngại về suy thoái toàn cầu vẫn tiếp tục gia tăng, đặc biệt là tại Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), thì xuất khẩu cà phê tăng khả năng cao là do việc thu hoạch cà phê tại Brazil có sự cải thiện so với giai đoạn trước đó, làm gia tăng cung ứng ra thị trường và gây sức ép lên giá.

Về mặt kỹ thuật, dải Bollinger mở rộng xuống dưới, đường SMA13 giao nhau với đường SMA34 theo hướng đi xuống, kết hợp với đường MACD cắt đường Signal và đi xuống dưới đường 0, thể hiện xu hướng giảm của giá. Cùng với thông tin cơ bản có tác động bearish giá, nhiều khả năng giá Arabica trong phiên hôm nay sẽ quay lại đà giảm sau phiên khởi sắc trước đó.

Lo ngại về suy thoái kinh tế có thể tiếp tục là yếu tố gây tác động tiêu cực lên giá Robusta. Cà phê Robusta tại Rondônia và Espírito Santo đang bước vào những ngày thu hoạch cuối cùng, dự kiến sẽ hoàn thành việc thu hoạch trong nửa cuối tháng 07. Cepea cũng cho biết thêm, chất lượng cà phê trong niên vụ này đang rất tốt, sản lượng dự kiến sẽ thấp hơn 1 chút so với mức dự báo 22.8 triệu bao của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đưa ra hồi tháng 06 nhưng sẽ cao hơn dự báo 17.7 triệu bao của Conab. 

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)