sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Arabica khả năng cao sẽ tiếp tục dao động quanh mức 200 cents trong phiên hôm nay

20/04/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/04, hai mặt hàng cà phê diễn biến trái chiều. Arabica suy yếu với mức giảm 1.43% sau khi giá chạm mức cao nhất trong 6 tháng do áp lực từ việc tỷ giá USD/Brazil Real tăng mạnh gần 2%. Trong khi đó, Robusta tiếp tục khởi sắc với mức tăng 0.29% khi xuất khẩu cà phê 15 ngày đầu tháng 4 tại Việt Nam thấp hơn so với cùng kỳ tháng trước.

Những lo ngại về vấn đề thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn vẫn luôn hiện hữu trên thị trường. Tình hình xuất khẩu ảm đạm tại Brazil kết hợp với tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE nối tiếp đà giảm về mức 700,048 bao loại 60kg, thấp nhất trong hơn 4 tháng, làm gia tăng những lo ngại hiện tại, từ đó tạo đà giúp giá có được sự hỗ trợ tốt.

Bên cạnh đấy, thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, đợt không khí lạnh đầu tiên sẽ xuất hiện tại khu vực Đông Nam của Brazil ngay trong tuần này, khiến nhiệt độ giảm sâu, dấy lên lo ngại về sương giá, gây ảnh hưởng đến tình hình hiện tại của cây cà phê. Điều này rất có thể sẽ là nhân tố quan trọng tiếp theo hỗ trợ giá cà phê.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)