sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Arabica khả năng cao tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay nhờ ảnh hưởng từ tiến độ thu hoạch tại Brazil

21/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch 20/07, cà phê vẫn duy trì đà tăng từ đầu tuần, những lo ngại về nguồn cung khi tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên Sở ICE US giảm xuống mức thấp nhất trong gần 23 năm trở lại đây, tiếp tục là nhân tố chính hạn chế lực bán.

Cooxupe, hợp tác xã sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất tại Brazil, cho biết thu hoạch cà phê tại khu vực này tính đến 18/07, đã đạt 42.78% dự kiến sản lượng, tăng so với tuần trước nhưng vẫn thấp hơn mức 43.72% cùng kỳ năm ngoái, điều này càng dấy lên lo ngại về nguồn cung cà phê khi tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên sàn ICE US vẫn tiếp tục giảm về mức kỷ lục trong gần 23 năm. Tuy vậy, ở vùng sản xuất chính như Minas Gerais đã ghi nhận tốc độ thu hoạch ấn tượng hơn với 48.17% dự kiến.

Về mặt kỹ thuật, giá đang nằm giữa đường SMA13 và SMA34, cùng với đường MACD giao nhau với đường Signal đi ngang dưới đường 0, thể hiện xu hướng giằng co của giá. Kết hợp với thông tin cơ bản có tác động tích cực lên giá, nhiều khả năng trong phiên hôm nay, giá Arabica sẽ tăng nhẹ lên 221 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)