sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Bản tin TCKD ngày 22/10/2024: Giá cà phê suy yếu do thời tiết Brazil chuyển biến tích cực

22/10/2024

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến giằng co. Tuy nhiên, lực mua chiếm ưu thế đã hỗ trợ chỉ số MXV-Index tăng nhẹ gần 0,5% lên 2.167 điểm.

Trong khi hầu hết các mặt hàng trong nhóm nông sản và năng lượng đồng loạt tăng giá trong ngày hôm qua thì phần lớn các mặt hàng nhóm kim loại và nguyên liệu công nghiệp lại đồng loạt giảm giá. Trong đó, cà phê là mặt hàng ghi nhận lực giảm mạnh nhất với mức giảm hơn 2% đối với cả hai mặt hàng cà phê là Arabica và Robusta. Đóng cửa, giá hai mặt hàng lần lượt neo tại mức 5.549 USD/tấn và 4.503 USD/tấn.

Theo MXV, giá cà phê chịu áp lực lớn trong phiên giao dịch ngày hôm do thời tiết chuyển biến tích cực hơn đối với mùa vụ tại Brazil.  

Cụ thể, mưa đã trở lại hầu hết các vùng trồng cà phê chính của Brazil trong tuần trước. Dự báo cho thấy mưa sẽ còn kéo dài đến ít nhất đến hết tháng 10.  Lượng mưa gia tăng tại khu vực Đông Nam của Brazil, kết hợp cùng nhiệt độ dịu xuống sẽ là điều kiện lý tưởng để cây cà phê tiếp tục phục hồi và phát triển.

Bên cạnh đó, việc Liên minh châu Âu (EU) gia hạn thực thi quy định nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ phá rừng (EUDR) thêm 12 tháng cũng góp phần tạo tâm lý ổn định cung – cầu trên thị trường, qua đó làm gia tăng áp lực lên giá cà phê trong phiên hôm qua.

Trên thị trường nội địa, ghi nhận trong sáng này hôm nay 22/10, giá cà phê giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ giảm nhẹ khoảng 200 đồng/kg so với ngày hôm qua. Cụ thể, giá cà phê trong nước tiếp tục được thu mua quanh mức 111.100 – 111.700 đồng/kg.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)