sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Báo cáo Crop Progress sáng nay đang gây ra sức ép lên giá ngô

19/10/2021

Giá ngô mở cửa sáng nay đang đi ngược lại với đà tăng của thị trường nông sản bất chấp đây là mặt hàng tăng mạnh nhất trong phiên hôm qua. Mức giảm này chủ yếu do báo cáo Crop Progress mới đây của Bộ nông nghiệp Mỹ. Trong đó, hoạt động thu hoạch ngô được tiến hành với tốc độ ổn định bất chấp lượng mưa trên diện rộng khắp nước Mỹ vào tuần trước đã làm chậm hoạt động thu hoạch đậu tương.

Ngoài ra, chất lượng ngô cũng được cải thiện nhẹ lên mức 61% diện tích được đánh giá tốt – tuyệt vời cũng góp phần gây sức ép lên giá. Tuy nhiên, thường thì ảnh hưởng của báo cáo này nếu không quá đột biến thì sẽ không có tác động quá mạnh đến diễn biến phiên tối nên lực bán có thể suy yếu dần.

Cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu cũng đang bắt đầu cho thấy những tác động rõ ràng hơn đến giá nông sản. Việc nhiều nhà máy phải tạm dừng sản xuất đã gây khó khăn cho thị trường phân bón thế giới. Cuối tháng 9 thị trường urê thế giới đã chứng kiến nhiều kỷ lục được thiết lập tại các khu vực sau khi duy trì đà tăng liên tiếp.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh