sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lúa mì và ngô có thể tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay

11/05/2021

Đóng cửa phiên đầu tuần, giá các mặt hàng nông sản đồng loạt giảm mạnh. Lúa mì là mặt hàng có mức giảm sâu nhất 4.1%, về mức 730.50 cent/giạ. Ngô cũng là mặt hàng đáng chú ý khi kết thúc chuỗi 7 phiên tăng liên tiếp với mức sụt giảm mạnh 2.8% về 711.75 cent/giạ.

Với ngô, không có quá nhiều thông tin cơ bản khiến giá giảm trong khi thời tiết khô hạn kéo dài ở Brazil vẫn là yếu tố “bullish” dài hạn. Phiên giảm hôm qua có thể được coi là hành động chốt lời của giới đầu cơ trước những lo sợ về biến động lớn do ảnh hưởng của Báo cáo Cung – cầu nông sản thế giới. Báo cáo này sẽ được Bộ nông nghiệp Mỹ công bố vào 23h tối thứ Tư ngày 12/05.

Theo dự báo thời tiết cho thấy, lượng mưa ở vùng đồng bằng phía nam ở Mỹ sẽ giúp cải thiện tình trạng khô hạn lên lúa mì vụ đông tại đây. Bên cạnh đó, nhiệt độ và độ ẩm các vùng gieo trồng chính ở châu Âu và khu vực biển Đen sẽ khá thuận lợi cho giai đoạn gieo trồng trong tuần này, đã góp phần tạo áp lực lên giá lúa mì. Ngoài ra, giá lúa mì giảm mạnh cũng do ảnh hưởng từ mức giảm của giá ngô do đây là 2 loại ngũ cốc có thể thay thế nhau trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Rạng sáng nay, Bộ nông nghiệp Mỹ đã phát hành báo cáo Crop Progress - Tiến độ gieo trồng các mùa vụ các loại nông sản. Gieo trồng lúa mì vụ xuân đạt 70% diện tích dự kiến, cao hơn so với dự đoán của thị trường và mức trung bình 5 năm. Đây sẽ là thông tin mang tính “bearish” với giá lúa mì trong phiên hôm nay.

Giá hợp đồng ngô kì hạn tháng 7 mở cửa sáng nay ở mức 711 cent/giạ và bên bán vẫn đang chiếm ưu thế. Trước áp lực chốt lời, giá ngô có thể tiếp tục điều chỉnh nhẹ trong phiên hôm nay nhưng mốc 700 vẫn là hỗ trợ cứng.

Lúa mì phiên hôm qua đã giảm xuống dưới đường trung bình động 9 ngày và phiên hôm nay vẫn đang tiếp tục mở rộng khoảng cách với chỉ báo này. Điều này cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn của lúa mì đã không còn được duy trì. Có thể trong phiên hôm nay, giá sẽ điều chỉnh về nền giá tích lũy trước đó ở mốc 716.