sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nhóm đậu tương có thể tích lũy sau khi tăng mạnh trong phiên hôm qua

01/04/2021

Nhóm đậu tương trong phiên ngày hôm qua giao dịch chạm trần sau khi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố dự báo diện tích gieo trồng đậu tương thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Diện tích gieo trồng đậu tương trong niên vụ 2021/22 lớn hơn so với niên vụ trước cũng như so với dự báo của Ag Outlook Forum nhưng thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường. Vì vậy không hẳn số liệu này là một tín hiệu tiêu cực với mùa vụ và tích cực với giá. Đối với tồn kho, tồn kho đậu tương gần như không đổi so với dự báo trước đó.

Về mặt kỹ thuật, giá đậu tương đã phá vỡ tất cả các ngưỡng kháng cự trước đó. Trong đầu phiên sáng nay, mặc dù gapup, nhưng giá gặp phải lực bán mạnh trên vùng giá 1445. đây là vùng đỉnh gần nhất của giá đậu tương, việc đã và sẽ kích thích một lượng bán chốt lời cũng như bắt đỉnh lớn. Thị trường sẽ đóng cửa trong ngày thứ 6, việc có thể khiến các nhà đầu tư vào vị thế mua trong phiên hôm qua sẽ muốn chốt lời sớm trước kỳ nghỉ dài.

Thông thường, với đà tăng mạnh như phiên hôm qua, sẽ luôn có một phiên điều chỉnh sau đó, việc hoàn toàn có thể xảy ra trong phiên hôm nay. Với những diễn biến trong phiên sáng, giá đậu tương có thể giảm về vùng giá 1430 và tích lũy quanh vùng giá này.

Giá khô đậu tương cũng đang đối mặt với vùng kháng cự mạnh tại mức giá 425, vùng đã hỗ trợ giá rất nhiều trước đây. Kịch bản của giá khô đậu trong phiên hôm nay có thể tương tự với đậu tương, giá khô đậu có thể giảm nhẹ về vùng 420 và tích lũy tại đây.

Dầu đậu tương là mặt hàng duy nhất trong nhóm đậu tương không tăng kịch trần trong phiên hôm qua. Tuy vậy, xét tới đà tăng của dầu đậu trong thời gian qua, điều này là dễ hiểu. Giá dầu đậu đối mặt với ngưỡng kháng cự, vốn là hỗ trợ mới đây tại vùng giá 52.5. Với sự suy yếu gần đây của giá dầu đậu, nhiều khả năng đà tăng của giá dầu đậu đã hết và sẽ sớm giảm trở lại.

Tin MXV