sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Báo cáo Dầu khí hàng tuần của EIA tối nay có thể sẽ giúp ngô duy trì đà hồi phục

01/12/2021

Giá ngô mở cửa phiên sáng nay cùng với lúa mì là 2 mặt hàng dẫn đầu đà hồi phục của thị trường. Trong những phiên toàn bộ nhóm nông sản đều chịu áp lực bán chung thì ngô vẫn duy trì khoảng đi ngang và khi thị trường hồi phục, ngô lại có mức tăng tốt nhất.

Điều này cho thấy lực mua đối với ngô vẫn đang rất mạnh giúp giá vẫn giữ vững cấu trúc kĩ thuật và các mức hỗ trợ quan trọng trong giai đoạn đầu tuần, khi mà thị trường đang lo ngại về Omicron sẽ làm giảm triển vọng nhu cầu tiêu thụ ngô trên thế giới.

Các thông tin đối với ngô trong phiên tối nay đang thiên về tác động “bullish”. Vào 22:30 tối nay, EIA sẽ công bố báo cáo Dầu khi hàng tuần, trong đó có các số liệu về tình hình sản xuất và nhu cầu tiêu thụ ethanol.

Sản lượng ethanol đã tăng và ở trên mức 1 triệu thùng/ngày trong 7 tuần liên tiếp và có khả năng mức sản lượng này sẽ tiếp tục duy trì ở mức bình thường trước dịch nhờ tỉ suất lợi nhuận đang tích cực. Bên cạnh đó, các tín hiệu kĩ thuật cũng đang ủng hộ bên mua khi giá đã giảm về mốc chặn dưới của khoảng đi ngang. Chính vì thế nên trong phiên hôm nay, khả năng ngô tăng giá vẫn đang chiếm ưu thế.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh