sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Biến động mạnh của thị trường chứng khoán đang hỗ trợ tích cực cho giá Arabica

26/01/2022

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, cả 2 mặt hàng cà phê đồng loạt tăng mạnh hơn 2%, sau 3 phiên suy yếu liên tiếp trước đó. Giá các mặt hàng cà phê đang chịu sự ảnh hưởng đáng kể bởi thị trường chứng khoán Mỹ, khi đâu cũng là một kênh đầu tư yêu thích của giới đầu cơ mỗi khi thị trường chờ đợi các thông tin quan trọng, và bối cảnh hiện tại sẽ là biên bản họp của FED vào 2h đêm nay.

Các thị trường tài chính thường có mối liên quan mỗi khi xuất hiện sự dịch chuyển của “dòng vốn”. Vì thế khi giới đầu cơ tháo chạy khỏi chứng khoán từ cuối tuần trước đến nay do lo ngại về việc FED sẽ ngày càng “diều hâu” hơn trong thời gian tới để kiềm chế lạm phát, một số loại hàng hóa đã được hưởng lợi rõ rệt, vàng, dầu thô và cà phê. 

Bên cạnh đấy, thời tiết mưa nhiều ở khu vực trung nam Brazil đang tiếp tục gây ra các rủi ro về lũ lụt. Mặc dù chưa ảnh hưởng nhiều đến các khu vực gieo trồng cà phê chính, nhưng đây sẽ là yếu tố cần theo dõi trong thời gian tới. Cách đây không lâu, sạt lở đất ở khu vực Minas Gerais do mưa nhiều cũng đã giúp Arabica trở lại đà tăng, sau khi giảm đáng kể trong suốt tháng 12.

 
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp
Tiên Phạm