sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Bông được kỳ vọng vẫn duy trì đà tăng do lo ngại nguồn cung thu hẹp tại Mỹ

11/08/2022

Kết thúc phiên giao dịch 10/08, cả 2 mặt hàng bông và đường đều có sự khởi sắc. Trong đó, bông có được phiên tăng thứ 2 liên tiếp do lo ngại chất lượng và sản lượng bông tại Mỹ sẽ suy yếu khi chất lượng mùa vụ đang ở mức thấp nhất trong 05 năm trở lại đây, 2 mặt hàng đường cũng tăng hơn 1% mỗi loại dù nguồn cung nới lỏng khi các nhà máy ưu tiên lượng mía ép cho sản xuất đường.

Lo ngai về nguồn cung bông tại Mỹ vẫn được xem là yếu tố có tác động lớn nhất đến diễn biến giá mặt hàng này trước khi có số liệu cung – cầu từ báo cáo WASDE vào thứ 06 tuần này. Việc chất lượng mùa vụ tại đây bất ngờ giảm mạnh 7% sau số liệu khởi sắc từ báo cáo trước đã gây ra tâm lý lo lắng cho các nhà đầu tư, khiến lực mua áp đảo trong các phiên gần đây. Và điều này dự kiến sẽ tiếp tục được duy trì trong bối cảnh các thông tin cơ bản đang khá im ắng khi chờ đợi số liệu từ WASDE vào cuối tuần.

Dự báo thời tiết những ngày tiếp theo tại Texas đang có sự khởi sắc, bên cạnh việc nhiệt độ suy yếu khi giao động trong khoảng 35 - 36 độ C, vùng này cũng bắt đầu có những cơn mưa rải rác sau thời gian dài chịu tình trạng khô hạn kéo dài. Đây được xem là thông tin tích cực đối với chất lượng mùa vụ đang ở mức cực kỳ kém như hiện nay và dự kiến sẽ là nhân tố kìm hãm đà tăng của bông.

Xuất khẩu hàng dệt may tại Trung Quốc vượt kỳ vọng với mức tăng 17.6% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy những ảnh hưởng từ lo ngại suy thoái kinh tế cũng như lệnh cấm nhập khẩu các mặt hàng từ bông của Mỹ hầu như không tác động đến nhu cầu tiêu thụ bông của nước này trong thời gian qua. Kỳ vọng đà tăng trưởng của ngành dệt may Trung Quốc vẫn tiếp tục được duy trì và kéo theo nhu cầu tiêu thụ bông gia tăng.

Về mặt kỹ thuật, giá đang giao động ở nửa trên dải Bollinger đi ngang và nằm trên cả 2 đường trung bình động MA10 và MA20, kết hợp đường MACD giao nhau với đường Signal chếch lên trên đường 0, thể hiện cho xu hướng tăng của giá. Kết với với các thông tin cơ bản đang thiên hướng tác động “bullish”, dự đoán giá bông trong phiên hôm nay tăng nhẹ lên 103 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)