sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Bông khả năng cao sẽ giằng co trong phiên hôm nay nhờ nhu cầu gia tăng tại Ấn Độ.

06/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch 05/07, bông dẫn đầu đà giảm của các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp do tác động tiêu cực từ việc thiết lập lại lệnh hạn chế lây lan dịch bênh tại các thành phố miền Đông Trung Quốc. Đường cũng cùng xu hướng đó do ảnh hưởng từ việc giá dầu giảm mạnh trong phiên hôm qua.

Theo báo cáo Crop Progess được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) phát hành rạng sáng nay, chất lượng mùa vụ bông hiện giảm nhẹ 1% tốt – tuyệt vời so với tuần trước đó. Tuy nhiên chất lượng tại các bang gieo trổng chính như Georgia, Oklahoma và Arkansas đều có sự sụt giảm mạnh so với tuần trước. Bên cạnh đấy, thời tiết khô hạn tại miền nam dự báo vẫn sẽ tiếp tục kéo dài trong tuần này, có thể giúp hạn chế đà giảm của bông.

Trong khi đó, chính phủ Ấn Độ gia hạn thời gian miễn thuế nhập khẩu bông cho đến ngày 30/10 do gieo trồng bị trì hoãn vì mưa lớn. Việc kéo dài thời gian miễn thuế thể hiện nhu cầu về bông của Ấn Độ, quốc gia sản xuất sợi lớn nhất thế giới, vẫn tiếp tục tăng. Đồng thời việc gieo trồng bị trì hoãn do mưa lớn có thể gây ảnh hưởng đến năng suất và tác động tích cực đến nhu cầu nhập khẩu bông khi nguồn cung bông trong nước không kịp đáp ứng. Theo báo cáo gần nhât của USDA, dự báo sản lượng bông tại quốc gia này không đổi nhưng nhu cầu nhập khẩu sẽ gia tăng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)