sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Cả hai mặt hàng cà phê đều đang tích lũy đi ngang do thị trường thiếu vắng tin tức

07/10/2021

Kết thúc phiên 6/10, giá hai mặt hàng cà phê đồng loạt hồi phục, giá Arabica tăng 0.8% lên 193.45 cents/pound, giá Robusta nhích nhẹ 0.2% lên 2116 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở hiện ở mức 50% chiết khấu cho giá Robusta.

Nếu như phiên giảm mạnh vào thứ 3 vừa qua khiến giá Arabica chính thức bước vào chu kỳ giảm điều chỉnh, thì giá Robusta đã tích lũy đi ngang được gần 3 tuần. Đà tăng của cả hai mặt hàng trong phiên hôm qua không mang yếu tố khẳng định xu hướng hay triển vọng của thị trường, mà giá cả hai mặt hàng hồi phục nhờ lực mua kỹ thuật.

Hiệp hội những người trồng cà phê Colombia cũng đưa ra dự báo, xuất khẩu cà phê trong tháng 9 của nhà sản xuất Arabica lớn thứ 2 thế giới sẽ tăng 23% lên 1.09 triệu bao. Nhờ vậy, nỗi lo nguồn cung đối với giá Arabica cũng được giải tỏa đáng kể. Bên cạnh đó, đồng Reals tiếp tục mất giá càng làm lực bán trên thị trường mạnh hơn.

Ở thị trường Robusta, giá không còn được hỗ trợ nhiều như giai đoạn trước, bởi số ca nhiễm mới mỗi ngày ở Việt Nam đang giảm mạnh, và các hoạt động vận chuyển đã được nối lại. Dù vậy, nhưng bài toán vận chuyển quốc tế vẫn chưa được giải, và tạo điều kiện cho giá Robusta giữ giá.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm