sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Cà phê nhiều khả năng giảm giá trong phiên hôm nay trước những thông tin củng cố khả năng suy thoái kinh tế

12/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, 2 mặt hàng cà phê đều chung xu hướng giảm giá, do lo ngại nguy cơ suy thoái kinh tế diễn ra, đặc biệt, tại Liên minh Châu Âu (EU) khiến lực bán của cà phê áp đảo.

Xuất khẩu cà phê xanh tại Brazil tính trung bình đến tuần trước đã tăng 14%, tiếp tục là thông tin tác động “bearish” lên giá cà phê hiện tại khi tuần trước nước này đã công bố tiến độ thu hoạch cà phê đã tăng trở lại và đạt gần một nửa kế hoạch đề ra giúp nới lỏng nguồn cung trong ngắn hạn.

Lo ngại về suy thoái kinh tế tiếp tục là vấn đề đè nặng lên giá khi mới đây, Liên mình Châu Âu (EU) dự kiến cắt giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế và kỳ vọng lạm phát gia tăng khiến củng cố lo ngại về việc sụt giảm nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này tại đây và gây áp lực lên giá. Trước đó, vào tháng 05 liên minh này cũng thực hiện biện pháp cắt giảm tốc độ tăng trưởng của 19 quốc gia dùng chung đồng Euro xuống 2.3% so với mức 4.0% được dự báo hồi tháng 01, do tác động của chiến tranh Nga - Ukraina.

Về mặt kỹ thuật, SMA13 giao nhau với SMA34 có xu hướng chếch xuống dưới cùng với đường MACD giao với đường Signal cũng đi xuống dưới đường 0 thể hiện xu hướng giá giảm. Bên cạnh đó, giá cũng đang tiệm cận với mức kháng cự tâm lý quan trọng 220 USD càng củng cố khả năng giảm giá của Arabica trong phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)