sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các mặt hàng cà phê có thể sẽ đi ngang với biên độ rộng trong phiên hôm nay

16/11/2021

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê trên 2 Sở tiếp tục diễn biến trái chiều nhau và đi theo các tín hiệu kỹ thuật như chúng tôi đã dự đoán trước đó.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 03 trên sở ICE US có phiên tăng mạnh thứ 3 liên tiếp lên mức 225 cents/pound. Tổng cộng, giá đã tăng hơn 10% chỉ sau 5 phiên gần nhất, một diễn biến khá giống với thời điểm cách đây 1 tháng. Ở thời điểm đó, giá đã giảm mạnh và xóa đi 1 nửa mức tăng khi giới đầu cơ chốt lời, và đây cũng là yếu tố rủi ro có thể khiến lực mua suy giảm trong 1 vài phiên tới.

Thời tiết tại Minas Gerais được dự báo sẽ có mưa trong vài ngày tới, kết hợp với một đồng Dollar đang mạnh lên có thể gây sức ép lên giá. Tuy nhiên đồng Real cũng đang tăng khá mạnh từ đầu tháng 11 đến nay, sẽ khiến lực bán ra từng nông dân Brazil giảm.

Về mặt kỹ thuật, giá tăng nhưng khối lượng giao dịch giảm trong phiên hôm qua cũng có thể khiến đà tăng bị cản lại trong phiên hôm nay. Nhiều khả năng giá sẽ dao động trong khoảng 220 – 225 để chờ thêm các tín hiệu mới từ cả cơ bản lẫn kỹ thuật.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm