sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp có thể duy trì đà giảm trong phiên đầu tuần

13/06/2022

Đóng cửa tuần giao dịch 06/06 – 12/06, giá cà phê trên 2 Sở đồng loạt suy yếu. Sau khi tăng vọt gần 20% trong nửa cuối tháng 05 do lo ngại về thời tiết bất lợi ở Brazil, giá cà phê đã suy yếu nhanh chóng trước lo ngại về lạm phát gia tăng trên toàn cầu ở các nước phát triển.

Văn phòng Thống kê Anh Quốc cho biết, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này tăng 3.4% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức dự đoán 3.9% của thị trường. Sản lượng sản xuất trong tháng 04 cũng giảm 1%, trái chiều với dự đoán tăng 0.2% của thị trường. Các thông tin này đang gây sức ép lên đồng Bảng Anh (chiếm tỉ trọng ~12% trong rổ ngoại tệ của Dollar Index), và giúp đồng Dollar mạnh lên. Đây vẫn sẽ là các yếu tố gây sức ép lên giá các mặt hàng cà phê nói riêng và nhóm công nghiệp nói chung trong đầu tuần này.

Đối với các yếu tố cơ bản khác, nông dân tại Brazil đã bán khoảng 24% sản lượng vụ mới đang thu hoạch. Với việc đồng Dollar nhiều khả năng sẽ test lại mức đỉnh gần nhất, nông dân nước này sẽ tiếp tục đẩy mạnh bán hàng khi tỉ giá đang có lợi cho việc xuất khẩu.

Về mặt kỹ thuật, RSI hướng xuống ở trên đường trung bình. MACD ở cao trên mức 0 và đường Signal với khoảng cách giảm dần. Trên chỉ báo Fibonacci thoái lui tính từ mức đáy 202.3 lên mức đỉnh 242, giá đã giảm về dưới đường 23.6% và có thể sẽ hướng đến đường 50% trong 1-2 phiên tới, tương đương vùng giá 222 cents. Giới đầu tư vẫn nên ưu tiên mở vị thế bán mới và chốt lời khi giá giảm khoảng 2-3 cents.

Đối với Robusta, giá đang hướng xuống cạnh dưới của dải Bollinger. RSI hướng xuống, đã giảm về dưới đường trung bình. MACD ở trên mức 0 và đường Signal với khoảng cách hẹp dần. Vùng mây kumo cũng đang hẹp dần và giá có thể biến động lớn trong thời gian tới. Nhiều khả năng thì giá vẫn có thể test lại vùng hỗ trợ 2060 USD trong tuần này nhưng việc mở vị thế mua hay bán mới đều sẽ khá rủi ro. Giới đầu tư nên đứng ngoài quan sát thêm.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)