sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các mặt hàng Nông sản diễn biến trái chiều

03/09/2020

Các mặt hàng trong nhóm Nông sản trên sàn CBOT có diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua với các mức thay đổi không quá lớn, ngoại trừ mức tăng mạnh 2% của Dầu đậu tương, khiến chỉ số MXV-Index Nông sản vẫn tăng nhẹ 0,31% lên mức 1.116,45 điểm.

Giá Đậu tương kỳ hạn tháng 11 đóng cửa có phiên tăng thứ 8 liên tiếp, lên mức 353,5 USD/tấn, cao nhất kể từ giữa tháng 1 đến nay. Số liệu ép dầu tháng 7 của Hoa Kỳ cho thấy, nhu cầu sử dụng đậu tương vẫn đang liên tục gia tăng, với gần 5% cao hơn tháng 6 và 10% cao hơn tháng 7 năm ngoái, cùng thông tin thị trường xuất hiện tin đồn về việc Trung Quốc sẽ mua ít nhất 8 tàu đậu tương Hoa Kỳ, giúp cho lực mua áp đảo trong phiên tối qua.

Giá Lúa mỳ kỳ hạn tháng 12 đóng cửa giảm 1% về mức 205,1 USD/tấn do tâm lý chốt lời của nhà đầu tư sau khi giá đã tăng rất mạnh thời gian gần đây, cùng với việc không có thêm bất kỳ đơn hàng nào được xác nhận từ USDA đối với tin đồn rằng Trung Quốc sẽ mua thêm lúa mỳ Hoa Kỳ. Bộ Nông nghiệp Nga giữ nguyên dự báo sản lượng lúa mỳ niên vụ tới ở mức 75 triệu tấn. Trong khi đó, Hiệp hội ngũ cốc Ukraina – UGA cũng đưa ra dự báo sản lượng lúa mỳ 2020 của Ukraina ở mức 26,6 triệu tấn, so với mức 26,5 trong báo cáo Cung – cầu thế giới tháng 8 của USDA.

Tin MXV