sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các quỹ có thể cắt bớt vị thế mua trên cả hai Sở giao dịch cà phê để giảm bớt rủi ro đến từ yếu tố địa chính trị

24/02/2022

Kết thúc phiên giao dịch 23/2, giá Arabica đóng cửa gần như không thay đổi so với phiên trước đó, vẫn dừng chân ở mức 247.6 cents/pound, trong khi giá Robusta giảm 1.2% về 2234 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở lại tăng lên 59% chiết khấu cho giá Robusta.

Mức tồn kho Arabica trên Sở ICE US tiếp tục giảm về 990,000 bao giúp cho giá Arabica đã có lúc chạm đến mức 251 cents/pound. Tuy nhiên sau đó dòng tiền dịch chuyển từ các tài sản rủi ro sang các tài sản trú ẩn an toàn khiến cho giá cả hai mặt hàng đồng loạt giảm vào cuối phiên. Giá Robusta có ít yếu tố hỗ trợ hơn nên không giữ được sắc xanh.

Hiện nay, ở các vùng trồng cà phê chính ở Brazil được dự đoán vẫn có mưa đế hết tháng 2, tuy nhiên lượng mưa đang yếu dần. Một số khu vực trồng cà phê vẫn phải đối mặt với hiện tượng gỉ sét và có thể ảnh hưởng đến chất lượng quả của niên vụ tới. Ngoài ra, Đồng Real Brazil đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7/2021 và được kỳ vọng sẽ hạn chế sức bán của những nhà sản xuất cà phê. Có thể thấy thị trường Arabica vẫn có được một số yếu tố hỗ trợ nhất định, tuy nhiên, trong sáng nay (theo giờ Việt Nam), xung đột chính trị ở Châu Âu đã căng thẳng hơn khi Tổng thống Nga Putin đã triển khai quân sự ở miền đông Ukraine.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm