sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các quỹ có thể gia tăng sức ép bán lên thị trường cà phê để tránh áp lực thanh khoản

22/02/2022

Kết thúc phiên 21/2, giá Robusta giảm nhẹ 1% còn 2234 USD/tấn. Thị trường Arabica không giao dịch trong phiên hôm qua nên không thể mang lại tác động tích cực lên sức mua đối với thị trường Robusta. Chênh lệch giá giữa hai Sở hiện vẫn duy trì ở mức chiết khấu 59% dành cho giá Robusta.

Hiện dòng vốn chảy vào thị trường cà phê vẫn đang được ưu tiên hơn cho thị trường Arabica, tuy nhiên các tin tức tích cực đã yếu dần. Mức tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE US tăng trở lại lên 1.011 triệu bao. Mức tăng không quá đáng kể nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến sức mua, trong bối cảnh rủi ro địa chính trị giữa Nga và Ukraine không ngừng leo thang, khiến cho dòng vốn tháo chạy khỏi các thị trường đầu tư mạo hiểm.

Ngoài ra, báo cáo Cam kết Thương nhân trong tuần trước cũng cho thấy số lượng vị thế mua ròng trên thị trường Arabica đang ở mức cao nhất kể từ năm 2006, vì thế các quỹ có thể tiến hành cắt giảm bớt vị thế mua để tránh những rủi ro thanh khoản.

Trong ngày hôm nay, thị trường chứng khoán Mỹ cũng sẽ mở cửa trở lại, giá cà phê có thể bị ảnh hưởng nếu sức bán được lan tỏa liên thị trường.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm